chế phẩm sinh học

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Chế phẩm sinh học Vườn sinh thái cho cà phê, tiêu, điều, cao su...

Mã sản phẩm:  Vườn Sinh Thái - Cây Công Ngiệp
Size:                  100 ml
Nhà Sản Xuất:  VST
Hạn dùng:         4 năm
Giá:                    155,000 đ
Đối tượng: Dùng cho các loại cây công nghiệp: tiêu, cà phê, điều, cao su, chè (trà)... 

Pha loãng với nước sạch rồi phun trực tiếp lên cây.



1. Công Dụng:
 Khi sử dụng chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” cho cây cà phê, cây điều, cây hồ tiêu sẽ giúp giảm từ 30 – 50% lượng phân bón các loại tùy theo chất đất, đẩy nhanh tốc độ sinh trưởng của cây, cành lá xum xuê, tăng khả năng quang hợp, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa sâu bệnh. Nếu sử dụng đúng quy trình hướng dẫn từ giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối sẽ tăng cường sức đề kháng cho cây trồng, hạn chế khả năng nhiễm các loại sâu, bệnh, sản lượng tăng cao từ 20 – 30%.
2. Hướng dẫn sử dụng (ĐVT: 360m2)
2.1 Thời kỳ trước khi ra hoa:
- Dùng 5ml chế phẩm sinh học pha với 10 – 15 lít nước, phun đều 01 lượt. Có tác dụng cung cấp dinh dưỡng tạo điều kiện cho quá trình phân hóa ra nụ, ra hoa, làm cho hoa mập, tăng khả năng liên kết với cuống, hạn chế hiện tượng rụng hoa sinh lý.
2.2 Thời kỳ ra hoa:
- Sau khi hoa nở, hoa đã tàn lụi và quả đã được hinh thành dùng 5ml chế phẩm sinh học pha với 10 – 15 lít nước, phun đều 01 lượt. Tác dụng kích thích đậu quả, tránh hiện tượng rụng đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho cây tiếp tục ra hoa ở các lứa tiếp theo.
2.3 Thời kỳ quả nhỏ:
- Dùng 5ml chế phẩm sinh học pha với 10 – 15 lít nước, phun đều 01 lượt, phun 02 lượt liên tiếp, mỗi lượt cách nhau 15 ngày. Giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây nuôi quả, tăng kích thước và độ lớn của quả.
2.4 Thời kỳ quả lớn:
- Dùng 5ml chế phẩm sinh học pha với 10 – 15 lít nước, phun đều 01 lượt, phun 02 lượt liên tiếp, mỗi lượt cách nhau 15 ngày. Tăng khả năng tích lũy các chất dinh dưỡng vào trong quả, làm tăng chất lượng quả và hạt.

2.5 Thời kỳ thu hái:
- Trước khi thu hoạch 01 tháng dùng 5ml chế phẩm sinh học pha với 10 – 15 lít nước, phun đều 01 lượt. Tác dụng giúp quả chín sớm và chín đều. Sau khi hái quả, cắt bỏ cành lá già cỗi và phun đều 01 lượt với tỉ lệ như trên.
* Chú  ý trước khi sử dụng:
      - Trước khi phun chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái”  cho cây trồng cần lắc đều chai chế phẩm.
      - Dùng bình sạch, bình chuyên dùng để phun chế phẩm sinh học, không phun chung với bình phun thuốc bảo vệ thực vật hoặc thuốc trừ cỏ.
      - Phun chế phẩm sinh học dưới dạng sương mù, phun đều 01 lượt, không phun đi phun lại nhiều lượt. Phun trong 5h nếu gặp trời mưa cần phải phun bổ sung.
- Không phun vào thời điểm cây đang tung phấn, thụ  phấn, thụ tinh. Thời điểm phun thích hợp là trước 8h sáng và sau 4h chiều.
      - Đối với cây trồng mang bệnh cần dùng thuốc đặc trị để chữa trị, sau khi khỏi bệnh từ 3 –  5 ngày mới được sử dụng chế phẩm sinh học.



7 comments:

Tinhot nói...

Chế phẩm sinh học này dùng cho cây cà phê thật là tốt.
Cảm ơn bài viết.
Mình sẽ dùng thử xem sao

Hằng Xinh Gái nói...

ngoài cho cafe còn có thể xài dc cho cay ăn quả và rau, và các loại khác nữa đó!

Unknown nói...

uh! hay đây! coi video xong ma ghiền ghe lun hi

bác tư nói...

Tại sao khi sử dụng chế phẩm SH VST cho cây trồng lại giảm phân bón hoá học, thuốc BVTV và các chất kích thích sinh trưởng?

Unknown nói...

Giảm phân bón hóa học vì:
- Trong chế phẩm VST bổ sung rất nhiều các yếu tố dinh dưỡng khác nhau như: các khoáng chất, acid min, vitamin…
- Thúc đẩy các quá trình chuyển hóa năng lượng, giảm thiểu tối đa hao hụt dinh dưỡng trong quá trình tổng hợp
- Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón.
- Cố định N trong không khí.
- Phân giải các hợp chất vô cơ, hữu cơ khó tan..
 Cân bằng dinh dưỡng, các hoocmon sinh học trong cây từ đó hạn chế sự phát triển quá mức của một yếu tố nào đó, tăng cường sức đề kháng của cây, khi đó các mô cơ vững chắc, hạn chế gãy đổ, bộ rễ ăn sâu rộng giúp chống hạn và rét, tán lá khỏe, quang hợp tốt…Hạn chế tối đa dịch sâu bệnh ngoài ra các VSV hữu ích trong chế phẩm cũng ức chế các VSV gây hại phát triển…

Hoài Quốc nói...

Khi sử dụng chế phẩm sinh học “VST” cho cây trồng có thể trộn lẫn với phân bón hoá học, các loại thuốc bảo vệ thực vật hay các chất kích thích sinh trưởng khác được không? Vì sao?

Unknown nói...

Không nên đâu bác ơi , vì không chắc chắn rằng khi trộn các thành phần đó vào thì các trạng thái ban đầu của chúng được giữ nguyên, do đó hạn chế phần nào hiệu quả của cả 2 chế phẩm…

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...