chế phẩm sinh học

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Những ưu điểm của chế phẩm sinh học cải tạo đất

Đất đai là một tài nguyên rất quý giá trong nông nghiệp. Thế nhưng, vì phải chạy theo lợi nhuận, năng suất mà người nông dân đã khai thác triệt để, tối đa nguồn tài nguyên quý giá này. 

Phân bón, thuốc trừ sâu với một liều lượng, nồng độ quá cao, dẫn đến độ màu mỡ, phì nhiêu của đất dần mất đi, trở nên xói mòn, bạc màu. Vì thế, với sự ra đời và ưu điểm của chế phẩm sinh học cải tạo đất đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành nông nghiệp.

chế phẩm sinh học cải tạo đất

Ưu điểm đầu tiên mà chephamsinhhoc.com.vn muốn nhắc tới trong chế phẩm sinh học cải tạo đất chính là các vi sinh vật có trong đó. Nhờ vào vi sinh vật này các chất hữu cơ có cho đất được tổng hợp lại khi chúng chết đi và phân hủy. Ngoài ra, chúng còn có thể phân giải các chất hữu cơ thành các đơn chất mà cây có thể hấp thụ được. Không những thế, trong quá trình phân giải, chúng còn tạo ra một chất hữu cơ đặc biệt khác đó là chất mùn. Cuối cùng, vi sinh vật trên còn giúp cố định đạm từ khí trời.

Ngoài ưu điểm kể trên, chế phẩm sinh học cải tạo đất còn cung cấp vi khuẩn và xạ khuẩn có lợi cho đất. Trong đó, vi khuẩn sẽ tham gia hình thành và cải tạo đất trồng, giúp chuyển hóa các chất khó tan thành các chất dễ tan. Một vai trò quan trọng của chúng là chúng sẽ chuyển hóa các chất hữu cơ để khép kín quá trình tuần hoàn của các chất trong lòng đất và trong tự nhiên. Bên cạnh vi khuẩn, thì xạ khuẩn ngoài việc góp phần tạo độ màu mỡ cho đất, chuyển hóa các chất thì chúng còn giúp tiến hành quá trình amon hóa – quá trình phân giải nito thành dạng dễ hấp thụ cho cây trồng.

chế phẩm sinh học giúp cây phát triển tốt

Nhìn chung, với những ưu điểm kể trên của chế phẩm sinh học cải tạo đất thì bà con nông dân có thể yên tâm tận dụng chúng để cải tạo lại đất trồng cho mình. Để hiểu rõ hơn, bà con có thể ghé thăm trang web chephamsinhhoc.com.vn.

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...