chế phẩm sinh học

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Mô hình chế phẩm sinh học Balasa tại Tân Uyên

Để có thể duy trì và phát triển chăn nuôi trong tình trạng giá heo thấp như hiện nay, nhiều người đã mạnh dạng áp dụng nhiều biện pháp khoa học kỹ thuật mới vào chuồng trại của mình. Anh Phạm Công Khải là một trong những người như vậy. Với việc áp dụng Chế Phẩm Sinh Học Balasa vào chăn nuôi, anh Khải đã tiếp kiệm được một lượng lớn thời gian cũng như nhân công, từ đó làm giảm giá thành heo.
mô hình Chế Phẩm Sinh Học Balasa tân uyên
Được sự giới thiệu của Trung Tâm Khuyến Nông Quốc Gia, anh Khải đi tham quan một số mô hình Chế Phẩm Sinh Học Balasa. Cảm nhận được nhiều lợi ích từ việc chăn nuôi theo mô hình này, sau Tết Nguyên Đán 2013, anh Khải tiến hành cải tạo lại chuồng trại của mình. Từ một chuồng trại kiên cố và hoàn chỉnh, anh đã không ngần ngại dùng máy móc thiết bị để phá vỡ hơn 300m2 nền Bê tông, đào đất và áp dụng Chế Phẩm Sinh Học Balasa vào chuồng nuôi.
Sau hơn hai tháng thả heo vào chuồng trại Chế Phẩm Sinh Học Balasa, anh Khải rất vui mừng chia sẽ với mọi người về những kết quả ban đầu anh thu được từ chính chuồng trại của mình: “Từ hồi chuyển qua thì thấy giảm được nhân công, giảm chi phí điện nước, giảm nhiều bệnh mà dễ nhận thấy nhất là bệnh về hô hấp và tiêu chảy, qua đó giảm chi phí về thuốc phòng chống bệnh…”.
Cũng nhờ công việc rảnh rang hơn nên giảm được nhân công chăm sóc, công nhân chổ anh dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc heo nái và làm được thêm nhiều việc khác.
300 heo nuôi trên Chế Phẩm Sinh Học Balasa
Vào thời điểm chúng tôi ghi nhận lại mô hình, gần 300 heo thịt trong dãy chuồng Chế Phẩm Sinh Học Balasa của anh Khải hoàn toàn khỏe mạnh và chỉ còn đợi khoảng 2 tuần nữa là đến ngày xuất bán. Công nhân phụ trách chăm sóc heo đang tập trung chăm sóc đàn heo nái, đến buổi mới xuống cho heo ăn thôi.
Ngoài vấn để xử lý chất thải trong chăn nuôi, Chế Phẩm Sinh Học Balasa còn góp phần giảm chi phí về nhân công và phòng chống dịch bệnh, giúp bà con không những duy trì mà còn mở rộng quy mô và phát triển bền vững hơn. Muốn đạt được nhiều thành công hơn thì cần nhiều hơn nữa những người như anh Khải, dám mạnh dạng áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất.

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...