chế phẩm sinh học

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái cho Thủy Hải Sản

Mã sản phẩm:  Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái -                                                Thủy Hải Sản
Size:                   100 ml
Nhà Sản Xuất:   VST
Hạn dùng:          4 năm
Giá:                    155,000 đ
Đối tượng: Dùng cho các loại thủy hải sản: cá, tôm...

I – Công dụng:
     Góp phần cải thiện môi trường ao nuôi, kích thích hệ vi sinh vật có ích phát triển, ức chế các chủng vi sinh vật gây hại cho cá và môi trường ao nuôi, hạn chế tối đa các nguồn phát sinh khí độc như H2S, CH4, CO2, NH3, NO…từ đó cải thiện môi trường ao nuôi, bổ sung nguồn dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho cá, hạn chế các loại bệnh, tăng lượng oxi hoà tan (hàm lượng DO, COD) từ đó giảm hiện tượng cá ăn nổi làm cho cá mau lớn và khoẻ mạnh, rút ngắn quá trình nuôi, tiết kiệm chi phí đầu tư.

II - Quy trình sử dụng chế phẩm “Vườn Sinh Thái”:
2.1 Cho ăn:
a) Nếu cho cá ăn thức ăn xanh (cỏ, lá các loại)
          Lượng thức ăn cần dùng mỗi ngày bằng 25 – 30% tổng khối lượng cá ước tính trong ao.
          - Dùng 5ml chế phẩm “Vườn Sinh Thái” pha với 3 - 5 lít nước phun trực tiếp lên 10kg cỏ lá, sau đó để 15 – 20 phút rồi thả xuống ao cho cá ăn.
   * Lưu ý: cỏ sau khi thu hoạch về loại bỏ các tạp chất không cần thiết, để khô nước sau đó mới phun chế phẩm.
b) Nếu cho cá ăn thức ăn tinh (Cám công nghiệp, cám gạo, bột ngô…)
          Lượng thức ăn cần dùng mỗi ngày bằng 2 – 3% tổng khối lượng cá trong ao.
    - Dùng 5ml chế phẩm “Vườn Sinh Thái” hòa với một ít nước trộn với 4 – 5kg thức ăn tinh, để 15 phút rồi thả xuống ao cho cá ăn.
   * Lưu ý:
- Cách trộn thức ăn với chế phẩm VST (nếu là cám ăn nổi): Cân khối lượng thức ăn, cho vào dụng cụ chuyên dùng (thau, thùng sạch). Hòa nước với chế phẩm VST theo tỷ lệ đã hướng dẫn sau đó đổ nước vào cám cho ngấm đều, khoảng 15 – 20 phút sau vớt cám ra sao cho nước đã pha chế phẩm vừa hết là được.
       - Nên cho cá ăn vào khung làm sẵn để tạo thói quen, trước khi cho ăn vớt bỏ thức ăn còn thừa, 1 tuần cho ăn 3 – 4 bữa, các loại thức ăn tinh cho ăn vào buổi sáng, thức ăn xanh ăn vào buổi chiều.

2.2 Xử lý môi trường nuôi:
         - Dùng 100ml chế phẩm “VST”(loại chuyên dùng cho thủy hải sản hoặc đa năng) pha với 40 – 50 lít nước sạch đã pha thêm 1kg đường nho hoặc đường mía (đường saccarose) để 40 – 50 phút rồi té đều trên mặt ao, định kỳ 30 – 45 ngày/lần nếu có điều kiện (với ao có độ sâu 1,2 – 1,4m), nếu không có điều kiện thì 3 – 6 tháng xử lý lại 01 lần.

2.3 Xử lý đáy ao:
- Nếu ao có điều kiện cho nước ra, nước vào thì tiến hành thêm biện pháp xử lý đáy ao trước khi nuôi thủy hải sản bằng cách: Dùng 100ml sản phẩm pha với 50 lít nước phun trực tiếp xuống 500m2 đáy ao trước khi cho nước vào. (Tuỳ thuộc diện tích đáy ao nuôi để tính lượng sản phẩm hoà trộn cho thích hợp).
* Lưu ý: Nếu thông thường tiến hành xử lý đáy ao bằng vôi bột thì cách thời điểm xử lý bằng vôi bột 2 – 3 ngày.


*Chú ý trước khi sử dụng:
          - Một lọ chế phẩm 100ml xử lý cho 600m3 nước ao.
- Lắc đều chai chế phẩm trước khi sử dụng. Khi pha nên pha đường và nước trước và khuấy đều cho tan đường sau đó mới pha chế phẩm.
- Khi té dung dịch đã pha xuống mặt ao phải té đều và trước khi té phải dọn sạch các hệ thực vật sinh sống ở mặt ao (các loại bèo, rau muống, rong, rêu..), tạo thông thoáng và điều kiện thuận lợi cho các hệ vi sinh vật có ích phát triển.
- Nếu ao bị ô nhiễm nặng, trước khi xử lý chế phẩm nên bón vôi, sau 2 – 3 ngày mới xử lý chế phẩm. (Bón 2kg vôi bột/100m3 để phòng tránh các loại bệnh cho cá, vôi được hòa với nước và té đều trên mặt ao vào 9 – 10h sáng).
- Thức ăn sau khi hòa trộn để 15 – 20 phút rồi mới cho ăn, cho ăn cách nhật (cách 01 ngày cho ăn 01 ngày), 01 tuần cho ăn 3 – 4 bữa, 01 ngày cho ăn 01 bữa vào bữa chiều tối. Thức ăn sau khi hòa trộn thì sử dụng trước 48h.
- Theo dõi màu nước ao để điều chỉnh lượng thức ăn, cũng như quản lý môi trường nuôi cho tốt.
- Cần thường xuyên quan sát tình trạng sinh trưởng của cá: Nếu cá gầy yếu là cá đói đang thiếu thức ăn cần bổ sung. Cá bơi yếu, bơi tản mạn, bơi lờ đờ có biểu hiện lao vào bờ è Chứng tỏ cá yếu, đang bị bệnh, cần điều tra và xác định nguyên nhân. Cá nổi đầu lâu, lờ đờ thành từng đàn, tản mạn nhất là vào buổi sáng từ 6h – 8h sáng là cá đang thiếu oxy trầm trọng cần có biện pháp xử lý.

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...