chế phẩm sinh học

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Áp Dụng Chế Phẩm Sinh Học Balasa và Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái Tại Đồng Nai




     ÁP DỤNG CHẾ PHẨM SINH HỌC BALASA-N01 
và CHẾ PHẨM SINH HỌC VƯỜN SINH THÁI Ở ĐỒNG NAI



       Ngày 13-07-2012, là 1 ngày đẹp trời, nhóm kỹ sư của Trung Tâm Phân Phối Chế Phẩm Sinh Học chúng tôi đã có chuyến đi thực tế đến với các mô hình, trang trại và các hộ chăn nuôi nhỏ lẽ ứng dụng thành công các loại chế phẩm sinh học do trung tâm phân phối như Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái, Chế Phẩm Sinh Học Balasa N01

        Chúng tôi đến ngã tư Dầu Giây rồi sau đó vòng lên phía Đà Lạt khoảng 20km nữa để đến nhà chúTrần Văn Long. chú Long là một hộ chăn nuôi heo lâu năm với quy mô vừa trên dưới 100 heo thịt và hơn chục heo nái.

       Mặc dù tới mà không thông báo trước nhưng chú vẫn niềm nở đón tiếp chúng tôi, sau một hồi thăm hỏi chuyện trò, chú dẫn chúng tôi đi thăm khu chuồng mà chú dùng để chăm sóc heo.Mặc dù chú chăn nuôi trên dưới 100 heo thịt và khu trại lại nằm ngay phía sau nhà nhưng mùi hôi hầu như không hiện diện khi chúng tôi vào nhà chú. Phải đến khi chúng tôi tiến vào sau trại nuôi heo để tham quan thì mới nhận ra cái mùi đặc trưng ấy tuy nhiên mùi không nồng như những trại mà tôi biết. Nó nhẹ đến nỗi, dân thành phố như chúng tôi mà cũng có thể đứng ở phía trong trại heo để nói chuyện như bình thường.

Sau khi giới thiệu cho chúng tôi được một lúc, chú Long bắt đầu kể: “Khi xem tin tức về Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái trên trang webwww.chephamsinhhoc.net  có các tác dụng “thần kỳ” chú cũng đã khá nghi ngờ khi gọi điện liên hệ người phân phối Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái tại tỉnh Đồng Nai”. Thế nhưng lòng đam mê ứng dụng các sản phẩm mới trong nông nghiệp nói chung cũng như ngành chăn nuôi nói riêng đã giúp chú mạnh dạn liên hệ với trang webwww.chephamsinhhoc.net. Sau khi liên hệ với trang web và được kỹ sư hướng dẫn cách sử dụng chú đã mạnh dạn ứng dụng Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái trong chăn nuôi heo tại trại của mình.

trang trai dung che pham sinh hoc vuon sinh thai

heo su dung che pham sinh hoc vuon sinh thai

Heo sử dụng chế phẩm sinh học vườn sinh thái giảm 90% mùi hôi và rất đẹp
        
         Kết quả sau khi sử dụng thật bất ngờ, chú chia sẻ: “Khi đọc tờ rơi của công ty khi sử dụng Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái có thể giảm 70-80% mùi hôi của phân, chú đã nghĩ là không thể được” nhưng sau quá trình sử dụng và kiểm tra lại chú đã nhận thấy hiệu quả thật đúng như lời quảng cáo.Chú cũng bảo khả năng giảm mùi hôi này của sản phẩm Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái là điều mà chú thích nhất ". Vì khi chú sử dụng Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái thì tất cả các hộ gia đình ở cạnh nhà chú Long không còn than phiền về mùi hôi của phân nữa, mặc dù các hộ gia đình này chỉ cách nhà chú khoảng vài mét. Ngoài ra chú còn cho biết thêm sau khi sử dụngChế Phẩm Sinh Học  Vườn Sinh Thái thì chú đã tiết kiệm được chi phí thức ăn lên đến 20%, chẳng những heo vẫn phát triển bình thường, mà khi xuất heo thì thương lái thích hơn vì thịt heo nạc hơn, ngon hơn, thêm vào đó công ty đã đảm bảo sản phẩm không có chất cấm, nếu có chất cấm công ty sẽ bồi thường thiệt hại cho bà con nông dân.”



        Thêm vào đó nữa là từ khi sử dụng sản phẩm vườn sinh thái thì heo của chú Long khỏe mạnh hơn, ít bệnh tật hơn, heo con có tỷ lệ sống cao hơn … Với quy mô trên dưới 100 heo thịt chú có phương pháp ứng dụng rất đơn giản: “Chú Long xây thêm 1 máng uống nước riêng dành cho heo để dành riêng cho việc tới ngày chú cho heo uống nước có pha với Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái, tới ngay cho heo sử dụng Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái thì chú cho heo ngưng uống nước khoảng vài tiếng đồng hồ, sau khi cho heo ăn xong vào buổi chiều thì chú mới pha chế phẩm ra thùng rồi mới cho heo uống nước đã pha. Cách làm này tuy đơn giản nhưng đã giúp chú Long có thêm thu nhập từ việc chăn nuôi heo ".

        Ngoài ra chú còn sử dụng chế phẩm vườn sinh thái cho cây ăn quả để phun các cây chôm chôm gần nhà và chú cũng cho chúng tôi biết thêm:“sau khi phun Chế Phẩm Vườn Sinh Tháithì cây phát triển tốt, ra hoa đậu quả rất tốt, trái to, màu sắc đẹp hơn, ngọt hơn, đậu trái nhiều hơn từ đó tăng năng suất cây trồng”.
Từ việc chăn nuôi trồng trọt sử dụng Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái thì chú Long đã tăng thêm thu nhập của gia đình mà vẫn đảm bảo đến sức khỏe con người và vật nuôi.

        Tiếp tục đi lên hướng Đà Lạt khoảng 3km nữa chúng tôi đến gặp anhPhạm Ngọc Lễ, chủ một trang trại chăn nuôi heo với quy mô trên 500 heo thịt và khoảng 50 heo nái. Anh Lễ tiếp xúc với trang webwww.chephamsinhhoc.net cũng do tìm hiểu qua mạng và tính đam mê ứng dụng công nghệ mới vào chăn nuôi nhằm giảm chi phí cũng như thời gian cho việc chăn nuôi. Sau khi tiếp xúc với nhân viên trang webwww.chephamsinhhoc.net và được hướng dẫn thực hiện Đệm Lót Lên Men trong chăn nuôi thì anh đã mạnh dạn ứng dụng vào thực hiện.

chuong heo thiet ke tren nen dem lot sinh thai

heo tren nen dem lot sinh thai balasa


mang cho heo an tren nen dem lot sinh thai balasa n01
 Heo trên nền đệm lót sinh thái balasa n01 nhà anh Lễ

       Anh Lễ cũng vừa xây thêm 1 trại heo mới bên cạnh trại heo cũ của mình để ứng dụng Chế Phẩm Sinh Học Balasa N01để làm đệm lót lên men sinh học trong chăn nuôi heo. Khi gặp chúng tôi thì anh Lễ hớn hở chia sẽ:“sử dụng cái này (Chế Phẩm Sinh Học Balasa N01) sướng lắm”, nuôi heo trên đệm lót với Chế Phẩm Sinh Học Balasa N01 chỉ cần cho đổ đầy máng ăn tự động xong thì có thể làm việc khác".

        Anh cho biết từ khi anh làm thử 1 chuồng heo với Đệm Lót Lên Men Balasa N01 anh đã không cần phải lo lắng về heo nữa, mặc dù chuồng đầu tiên anh làm chưa đạt. Sau đó anh Lễ đã mạnh dạn làm thêm 1 chuồng nữa và kết quả đạt được quá tuyệt vời, chuồng giảm gần như hoàn toàn mùi hôi khi chúng tôi đến, các chú heo thì nô đùa trên đệm lót rất khỏe mạnh. Anh Lễ cho biết thêm: “Từ khi làm xong chuồng nuôi heo với Đệm Lót Lên Men thì vợ anh rất ít khi đến chuồng này. Bởi vì heo rất sạch, không lo lắng cho heo như trại không sử dụng kế bên”. Anh cũng cho biết rằng là heo nuôi trên đệm lót đã hơn tháng nay mà những chú heo có dấu hiệu bệnh từ trước khi cho vào chuồng nuôi trên Đệm Lót Lên Menvẫn ăn uống bình thường, không bỏ bữa, điều đó chứng tỏ heo nuôi trên đệm lót rất khỏe mạnh.

      Anh lại tiếp tục chia sẽ với chúng tôi rằng nếu ứng dụng được Chế Phẩm Sinh Học Balasa N01 này cho toàn bộ trại thì chăn nuôi rất là nhàn mà vẫn đảm bảo tăng thu nhập do giảm chi phí nhân công, có thêm thời gian rỗi để làm các công việc khác, giảm chi phí điện nước, giảm chi phí thuốc men vì heo nuôi trên đệm lót rất khỏe mạnh mà nhất là không còn mùi hôi của phân, không cần phải dọn phân hàng ngày.




      Từ việc không còn mùi hôi phân heo đã đảm bảo môi trường trong lành cho người chăn nuôi cũng như bảo vệ môi trường không khí cũng như môi trường nước.

0 comments:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...